Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

GS. ĐẶNG HÙNG VÕ NÓI VỀ CUỘC GẶP NGÀY MAI VỚI BÀ CON VĂN GIANG

Cách đây khoảng nửa tháng, một số bạn trên FB đã đưa lên FB một thư ngỏ của 9 người dân Văn Giang cùng Luật sử Trần Vũ Hải gửi tôi, được công khai trên Blog AnhBaSam mà tôi không nhận được trực tiếp. Điều thú vị nhất trong thư có nói rằng nếu không gặp bà con trong vòng 1 tuần thì sẽ tố cáo, và cũng như mở cho tôi một con đường là có thể trả lời bằng thư.

Nhiều người bạn thân của tôi có khuyên tôi là nên trả lời bằng thư. Tôi nói với các bạn đó rằng, tôi sẽ gặp và gặp sau 1 tuần. Tôi rất muốn bà con Văn Giang tố cáo tôi, cụ thể như trong thư nói là tố cáo về việc 8 năm trước đây tôi đã ký 2 Tờ trình Thủ tướng Chính phủ thu hồi đất để xây dựng con đường cao tốc nối Tp Hưng Yên và Hà Nội qua cầu Thanh Trì và khu đô thị nhà vườn Ecopark nằm trên đường cao tốc đó tại ranh giới Gia Lâm (Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên). Tôi cho rằng việc bà con tố cáo tôi là tốt chỉ vì một lý do rất giản dị, nếu tôi bị thiệt thòi mà người dân được lợi thì tôi sẵn sàng, cũng là điều học theo các Bồ Tát mà làm. Hơn nữa, tôi rất muốn mọi việc đều minh bạch.

Ngày thứ 5 tuần này, tức ngày 08/11/2012, tôi sẽ gặp gỡ và đối thoại với bà con Văn Giang tại Hội trường cũ của Bộ Tài nguyên và Môi trường 83 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội vào lúc 14 giờ (2 giờ chiều). Xin mời các bạn nhà báo ai quan tâm thì tới dự để lấy tư liệu hoặc đưa tin. Việc tôi đối thoại này đã được phép của các cơ quan có trách nhiệm và được đăng tải trên báo chí.

Đây cũng là sự việc rất bổ ích cho sửa đổi Luật Đất đai, một nhiệm vụ rất phức tạp hiện nay từ cả góc độ lý luận và thực tiễn, một bài học rất đáng giá.

Xin chúc các bạn một ngày mới thật tốt lành.
Nguồn: FB Dang Hung Vo.
Cùng xem lại: + Thư ngỏ của nông dân Văn Giang gửi GS Đặng Hùng Võ; + Vụ Ecopark-Văn Giang: LS Trần Vũ Hải trao đổi với GS Đặng Hùng Võ.  
13:57 ngày 6 tháng 5 năm 2012
KÍNH GỬI ANH ĐẶNG HÙNG VÕ
Thưa Anh,
Em là Nguyễn Xuân Diện, người đã từng cùng LS Nguyễn Duy Minh (Sài Gòn) đến thăm Anh, hồi sau Tết, về vụ Đoàn Văn Vươn - Tiên Lãng _ Hải Phòng.

Hôm nay, Luật sư Trần Vũ Hải nhờ em chuyển đến anh thư này.
Anh cũng có thể đọc tại đây:
http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/05/vu-van-giang-ls-tran-vu-hai-trao-oi-voi.html

Mong anh đọc và nếu có hồi âm, xin anh gửi cho Em tại địa chỉ này.

Kính thư
Nguyễn Xuân Diện
 
________________
Thưa Anh Đặng Hùng Võ, 
Đọc được thư này, em rất mừng. Em mong cuộc gặp ngày mai giữa Anh và Bà con Văn Giang sẽ thành công tốt đẹp, cởi được một phần ít nhất là về mặt tinh thần, những đau thương mất mát mà hàng trăm gia đình ở Văn Giang đã chịu đựng từ 9 năm nay. Khi Anh nhắc đến hồng danh Bồ Tát, là khi ấy, sự thị hiện nhiệm màu của Ngài đã bắt đầu rồi, phải không Anh? 
 

33 nhận xét :

  1. Hoan hô GS Đặng Hùng Võ!
    "nếu tôi bị thiệt thòi mà người dân được lợi thì tôi sẵn sàng"
    "tôi rất muốn mọi việc đều minh bạch"

    Giá mọi quan chức đều có được tinh thần như ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nói GS họ Đặng tham gia soạn Luật đất đai . Sao hồi đó ông không đề nghị quyền sở hữu đất mà chỉ là quyền sử dụng đất ? luật Đất Đai cũ trao cho NN ( UBND các cấp ) quyền lớn quá, còn dân nói là có 5 quyền mà thực ra chẳng có quyền nào , vì có sở hữu đất đâu ? GS có dám đứng về phía ND mà đi tới ngọn nguồn lạch sông không ?

      Xóa
  2. Tôi cũng có theo dõi vụ Văn Giang nhưng nói thiệt : tôi là thường dân , ăn ngủ khỏe do lao động mệt mỏi trong ngày nên việc theo dõi cũng nữa đực nữa cái , không rõ ngọn nguồn . Hôm nay . lại đọc bản tin trên đây , tôi nghĩ rằng , nói gì thì nói chứ cái ông Đặng Hùng Võ nầy đàng hoàng , minh bạch , có học thức , nhìn cái mặt ổng trên hình là có thể thấy . Mong mọi việc tốt đẹp .
    Một bước tiến bộ đáng kể ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vì ông đã không còn trong bộ máy chính quyền hiện tại??????

      Xóa
  3. Cho dù kết quả cuộc đối thoại thế nào thì cá nhân tôi vẫn trân trọng trách nhiệm và thái độ của ông đối với vụ việc, bởi ông đã từng giữ trọng trách QLNN ngành,lĩnh vực, đã từng tham gia soạn thảo Luật đất đai, hơn ai hết ông hiểu rõ những hạn chế, bất cập của các QPPL tronh lĩnh vực này.
    Một điều đáng tiếc nhất là những hạn chế, bất cập của Bộ luật cũ đã được ông kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế(Những vấn đề mà theo ông là quan trọng, vẫn tiềm ẩn những nguy cơ cao dễ dẫn đến vi phạm trong việc ADPL) trong lần sửa đổi Luật đất đai lần này lại không được Ban soạn thảo ghi nhận và đưa vào dự thảo.

    Trả lờiXóa
  4. Từ khi những khúc mắc trong vụ Văn Giang có dính dáng đến Giáo sư Đặng Hùng Võ, một nhân vật nổi tiếng, được công chúng mến mộ sau nhiều chính kiến của ông trong việc bảo vệ quyền lợi cho người dân thì thật sự nhiều người cảm thấy khó hiểu và thậm chí còn cảm thấy thất vọng.
    Hôm nay đọc được ý kiến của GS, tôi mừng quá. Hội hộp chờ đợi giờ G, chờ đợi giải đáp có lý có tình của Giáo sư...

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô ông Đặng Hùng Võ.Ông đã làm được điều mà nhiều đồng chí không dám làm. Thật là bản lĩnh và trí tuệ.
    Chúc Ông nhiều tốt lành, xứng đáng Hùng Võ.

    Trả lờiXóa
  6. "một số bạn trên FB đã đưa lên FB một thư ngỏ của 9 người dân Văn Giang cùng Luật sử Trần Vũ Hải gửi tôi, được công khai trên Blog AnhBaSam mà tôi không nhận được trực tiếp. Điều thú vị nhất trong thư có nói rằng nếu không gặp bà con trong vòng 1 tuần thì sẽ tố cáo, và cũng như mở cho tôi một con đường là có thể trả lời bằng thư".
    Tinh hinh nay, de nghi anh Dinh The huynh va cac anh tong bien tap cac bao Nhan dan, Quan doi ND va gan 700 cac loai bao la cai trong he thong bao chi nha nuoc ve lam cong tac vien cho ANHBASAM de hy vong, lay lai niem tin va uy tin cho bao chi VN.

    Trả lờiXóa
  7. Cá nhân tôi rất tâm đắc câu này : "Tôi cho rằng việc bà con tố cáo tôi là tốt chỉ vì một lý do rất giản dị, nếu tôi bị thiệt thòi mà người dân được lợi thì tôi sẵn sàng, cũng là điều học theo các Bồ Tát mà làm. Hơn nữa, tôi rất muốn mọi việc đều minh bạch."
    Lúc 8h sáng có một comment rất hay đề cập đến chữ Bồ Tát, không hiểu sao lại bị xóa mất
    Trong Kinh Phật có nhắc đến trường hợp : Bồ Tát thấy chúng sinh gặp nạn, thì Bồ Tát chịu nạn cho chúng sinh. Luận Đại Trí Độ dẫn : Bồ Tát thấy chúng sinh cầm dao giết người, thì Bồ Tát giết người hộ người cầm dao đó.
    Mục đích là : Bồ Tát chịu luật nhân quả thay cho họ. Nên mới có câu : Bồ Tát sợ nhân, chúng sinh sợ quả.
    Mong Nguyễn Tiên sinh phục hồi lại cái comment của bạn nào đó, mình thấy rất hay mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa Tiên sinh,
      Thực là tôi chưa thấy có comments đó. Có thể tiên sinh đọc comment đó ỏ đâu đó chăng? (ví dụ trên trang Ba Sàm hoặc FB)

      Kính thân
      Tễu

      Xóa
  8. Nột nhà báo ở trong nam xin hỏi : NẾU ÔNG VÕ THẲNG THẮN NHẬN THẤY ÔNG KÝ ĐÚNG THEO QUY ĐỊNH,NHƯNG HẠI CHO DÂN,ÔNG VÕ CÓ DÁM NÓI KHÔNG ? HÃY LẤY TÂM MÀ HÀNH XỬ,ÔNG VÕ NHÁ ! Đừng sợ! Nỗi sợ hãi không cứu được chúng ta !

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ tiếc Ô. Đạng Hùng Võ "hơi chậm" với bức xúc của Bà con Văn Giang. Chúc Ô. Võ mạnh khỏe, và sáng suốt, đồng cảm cùng Người Dân hiện nay.

    Trả lờiXóa
  10. Rất trân trọng thái độ thẳng thắn, minh bạch của anh Võ với công việc và với nhân dân. Xác định được như anh nói thì sẽ không có chuyện thắng hay thua. Dù thế nào, người được sẽ là nhân dân, là đất nước ... Tướng công an Phạm Chuyên cũng đã từng bộc bạch rất mộc mạc: "thua dân có gì phải xấu hổ".

    Trả lờiXóa
  11. Trông ông thật giống Từ Hải(tôi muốn nói đến khía cạnh anh hùng)-"Rầu hùm hàm én mày ngài,-Vai năm tấc rộng,thân mười thước cao"...Cho gió thổi lên đi GS ạ!

    Trả lờiXóa
  12. Anh Võ ơi, ngày mai khi tiếp xúc với bà con nông dân anh đừng lý luận nhiều. Bởi vì "lý thuyết XHCN về đất đai" đã làm khổ nông dân trên nửa thế kỷ nay rồi. Anh gặp nông dân hãy chứng tỏ là một người làm khoa học, nếu anh có sai khi còn đương chức thì cũng bắt nguồn từ cái "lý thuyết" đó. Điều quan trọng là anh biết sai, biết thua cái lý của người nông dân ít học thì mới chứng tỏ được cái chất HÙNG và chất VÕ trong con người anh.
    Thua nhân dân thì không có gì là xấu hổ. Thắng nhân dân bằng cường quyền, bạo lực là cái thắng báo trước sự thất bại.
    Chúc anh khoẻ.

    Trả lờiXóa
  13. dân nghèo văn gianglúc 13:42 7 tháng 11, 2012

    Thưa GS Võ,
    Là một phó thường dân, tôi không dại đôi co với một phó bộ trưởng, nhất là khi ông không còn quyền hành gì, bởi chỉ để trả lời dân, ông cũng phải xin phép quan thầy kia mà.Nếu có lòng "bồ tát", hẳn ông đã có nhiều cơ hội bày tỏ trước nỗi đau và nỗi hận ngút trời của bà con nông dân chúng tôi, chứ không phải nhanh nhảu tuyên bố tội ác tày trời kia là "đúng luật pháp" (tôi có nói oan cho ông không?)và bị chính quan thầy của ông, trước áp lực dư luận, đã "kết luận" ngược với ông! Thôi ông ạ,bồ tát cứu dộ chúng sinh, còn ông đã ăn lương của dân thì phải trả nợ cho dân chứ không ai trong chúng ta đủ tư cách hứa hẹn mang lại sự phù hộ độ trì cho ai cả.Mang tội với Trời Phật quỷ thần đấy ông ạ! Người Đức có từ "Schreibtischtaeter" (thủ phạm ngồi bàn giấy),còn nặng tội hơn bọn khuyển ưng trực tiếp vấy máu nhân dân.Chúng tôi chờ xem ông ...thực hành "bồ tát hạnh" vào ngày mai!

    Trả lờiXóa
  14. Toi mung cho ong Vo da nhan loi gap ba con Van giang. Day la mot cong dan, nhung lai la mot quan chuc ve huu, khong tron chay khi dan keu oan, du dung hay sai . Khi viet nhung dong nay, thi toi van chua biet ai dac cu tong thong My ,nhung cau tra loi cua ong thi toi da biet, du toi chua bao gio la nhung nguoi tai tinh sang suot nhu ong va cap tren cua ong .
    Cau tra loi bo tui, da co nguoi trao cho ong.

    Trả lờiXóa
  15. Mot cuu thu truong co danh tieng, co nang luc that su nhu ong Vo ma chi biet duoc don kien minh ,qua trang anh ba sam ,chu khong phai qua he thong thong tin chinh thuc ,do so cua nha nuoc.Chuyen that nhu dua, buon cuoi qua. Tom lai tin don la quan trong,va duy nhat.
    Nen co bao chi tu nhan.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghĩ các quan Việt nam nên noi gương ông Đặng Hùng Võ mà học tập cách cư xử với dân. Đừng là "khí trơ" mãi như thế.

    Trả lờiXóa
  17. Dù bác Võ đã về hưu nhưng bác Võ vẫn"là người của tổ chức" nên mong Bác hãy một lần nữa vì Dân chứ đừng như lần định ra ứng cử ĐB QH Bác nhé

    Trả lờiXóa
  18. Hoan hô tinh thần đầy trách nhiệm của GS với người dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trách nhiệm hay đường cùng? Thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất lậu/Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt! Oan có đầu, nợ có chủ, ngủ không yên với dân đâu các bác quan lớn ạ!

      Xóa
  19. GS Đặng Hùng Võ đã nghỉ hưu. Dù sao thì cũng là được...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghỉ hưu? Luật có thể không hồi tố vì được soạn ra để bao che nhau, nhưng dân thì sẽ hồi tố đấy. Rồi các bác xem!

      Xóa
  20. Xã hội thật phong phú biết bao. Người ủng hộ, kẻ chê bai, võ đoán. Sự thật chỉ có 1, chờ thêm một ngày có sao. Sông cứ chảy, nước vẫn trôi, ngày mai rồi cũng sẽ đến. Người quân tử chưa chắc trở thành anh hùng. Anh Võ nhận lời nghĩa là không né tránh. Hay lắm chứ! Cứ đối thoại đi, rồi mọi người cũng có cái để chiêm nghiệm, bình phẩm, nhận xét.
    Tôi mong rằng ngày mai sẽ có người nói, người nghe. Tất nhiên có cả an ninh, cảnh sát... các loại nhà báo. Có nhiều cái để đọc, để so sánh đây. Cho dùng ngày mai anh Võ có nhận trách nhiệm là mình sai thì anh vẫn xứng đáng được mọi người tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  21. Toi luôn tin tưởng GS Đặng hùng Võ sẽ hành động vì nhân dân! Chúc GS sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  22. một khi GS Đặng Hùng Võ mời công khai các nhà báo tới tham dự thì theo suy nghĩ của mình chắc chắn các v/đề sẽ nêu ra đã được nhà nước "cho ý kiến" trước
    ,còn không thì buổi thảo luận ngày hôm đó chắc chắn sẽ gặp những trục trặc, sự cố đáng tiếc ,

    Trả lờiXóa
  23. VIỆC BÁC VÕ DŨNG CẢM ĐỐI THOẠI VỚI DÂN VĂN GIANG BẤT BIẾT ĐÚNG SAI THẾ NÀO, ĐÁNG ĐỂ CHO TẤT CẢ CÁC VỊ QUAN CHỨC PHẢI HỌC TẬP VÀ TẤT CẢ CHÚNG TA PHẢI SUY NGẪM. KÍNH CHÚC BÁC VÕ THÀNH CÔNG.

    Trả lờiXóa
  24. Chưa nên vội khen hay chê ông Võ, còn chờ xem từ chỗ nói đến việc làm của ông hôm ấy là vì ai đã

    Trả lờiXóa
  25. Ông nhân xưng bồ tát mà ko hành xử phải đạo thì không những ông mà con cái ông sau này gánh nghiệp chướng nặng lắm đó nghe ông Võ. Ông đừng có nói mọi thứ đúng trình tự và luật ban hành, mà hãy nhìn vào tiền đề bù cho nông dân mỗi mét vuông chỉ ăn được vài bát phở hạng và ông đừng giả bộ u minh khi ko nhìn thấy cái bộ mặt của những kẻ đứng sau dự án này! Cẩn thận nhé ông Võ!

    Trả lờiXóa
  26. hất lé nhì lùn...Các cụ nói rồi cấm có cái gì sai. Đến nước này cũng là đường cùng của ông Võ thôi. Tôi chả tin ông lùn này! Nếu làm sai thì chịu tội với dân thôi chứ ra ơn làm phúc mẹ mẹ gì cho dân để mà gọi là thực hiện hạnh nguyện bồ tát? Theo dõi bầu cử Mỹ nhìn lại các quan của Việt nam mình thấy mà buồn và kinh tởm. Như thế này dân còn khổ dài dài.Mong anh Diện đừng ngại ông ráo xư mà xóa com này của tôi.

    Trả lờiXóa
  27. Nhất lé nhì lùn...Các cụ nói rồi cấm có cái gì sai. Đến nước này cũng là đường cùng của ông Võ thôi. Tôi chả tin ông lùn này! Nếu làm sai thì chịu tội với dân thôi chứ ra ơn làm phúc mẹ mẹ gì cho dân để mà gọi là thực hiện hạnh nguyện bồ tát? Theo dõi bầu cử Mỹ nhìn lại các quan của Việt nam mình thấy mà buồn và kinh tởm. Như thế này dân còn khổ dài dài.Mong anh Diện đừng ngại ông ráo xư mà xóa com này của tôi nhé. Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  28. Dù sao tôi cũng đánh giá cao GS Hùng Võ. Ông còn hơn vô khối những kẻ hèn hạ khác... Quang minh chính đại thì dù thua dân thì có gì hổ thẹn..

    Trả lờiXóa