Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

HOÀNG SA ƠI ! HOÀNG SA ƠI !


Hoàng Sa ơi! Hoàng Sa ơi!
Lê Khắc Anh Hào

Hoàng Sa ơi! Đảo Hoàng Sa ơi!
Một mảnh giang sơn đã mất rồi
Ta như mất cả phần da thịt
Tổ Quốc còn đau một góc trời.

Vẫn nhớ Hoàng Sa! Ôi Hoàng Sa!
Trận chiến năm xưa máu lệ nhòa
Sao không giăng trận cầu phao cũ
Chôn xác quân thù, trận Đống Đa!

Hoàng Sa! Hoàng Sa! Ta vẫn đau
Biển như còn đỏ máu loang mầu
Máu ai thấm giữa lòng hải đảo
Xương trắng ai chìm giữa biển sâu

Hoàng Sa! Hoàng Sa! Đã mấy trăng?
Sao không là sóng dậy Bạch Đằng!
Sao không báu kiếm, lời Sát Đát!
Sao sóng muôn trùng không thét vang?

Một mảnh cơ đồ giữa biển khơi
Ta con chim lạc cuối chân trời
Còn mơ Vạn Kiếp chôn thây giặc
Hoàng Sa đâu rồi, Hoàng Sa ơi!

Huyền sử oai hùng, hay bãi hoang?
Hoàng Sa, từng lớp sóng oai hùng
Hồn oan tử sĩ Nam quân vẫn
Theo dấu quân thù, theo dấu trăng!

Tổ Quốc còn đau mỗi mùa xuân
Âm ba hải chiến dậy sóng hờn
Xung phong! Hải kích bên bờ nước
Từng rặng san hô loang máu vương.

Hoàng Sa! Hoàng Sa! Mảnh trăng rơi
Một mảnh giang sơn, một mảnh đời
Thân bỏ nước đi, thân viễn xứ
Tim vẫn Hoàng Sa! Hoàng Sa ơi!

L.K.A.H


5 nhận xét :

  1. Cho tôi xin thắp nén nhang tưởng nhớ các anh những người anh hùng đã hi sinh cho Hoàng sa năm xưa

    Trả lờiXóa
  2. Cho tôi xin thắp nén nhang tưởng nhớ các anh những người anh hùng đã hi sinh cho Hoàng sa năm xưa.

    Trả lờiXóa
  3. Cho tôi xin được thắp nén hương tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh tại Hoàng Sa cách đây 39 năm. Cầu nguyện cho linh hồn của bố tôi được siêu thoát. Cầu nguyện cho linh hồn những người anh hùng đó được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  4. Cầu chúc hương hồn các anh hùng đã nằm xuống vì tổ quốc sớm về cói vĩnh hằng-Thương quá đi thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Bên cạnh việc tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa, mảnh đất ruột thịt của đất nước. Chúng ta cũng không quên những Ngụy Văn Thà thời hiện tại. Họ là những Blogger, là các nhân sĩ trí thức yêu nước đã can đảm dám lên tiếng chống lại những bất công trong cuộc sống cũng như mạnh mẽ trong việc chống Trung Quốc xâm lược.

    Tuy nhiên, hiện nay trong xã hội cũng không ít người do bận rộn vì miếng cơm manh áo mà quên đi bổn phận công dân của mình đối với quê cha đất tổ. Mong rằng qua bài hát “Triệu Con Tim” sẽ đánh thức những ai còn thờ ơ với tình hình đất nước đừng quên Việt Nam là quê nhà của mình, của con cháu mình đến mãi mai sau. Chân thành cảm ơn bác Xuân Diện cho tôi được nói lên ước nguyện của mình.

    Bài hát “Triệu Con Tim”:

    http://www.youtube.com/watch?v=yXxK1cR0r7U

    Trả lờiXóa